วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2553

แอบรักคนมีเจ้าของ

คุณเคยแอบรักคนมีเจ้าของไหมค่ะ..อาจจะแบบที่เขามีแฟนที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่หรือแบบที่เขามีครอบครัวแล้ว.. สาว โสดหลาย ๆ ท่าน อาจตกที่นั่งแบบนี้กันบ้าง และเราจะปรึกษาใครดีละ.ลองมาฟังความคิดเห็นของกระทู้ ซึ่งคนโพสต์ได้เก็บมาฝากเผื่อหลายท่านที่กำลังเข้าข่ายแอบรักคนมีเจ้าของ..จะได้คิดได้และหาทางออกได้บ้าง.. (จากความคิดเห็นของชาย 2 คน /หญิง 2 คน )

ผิดไหมถ้าเราแอบรักคนมีเจ้าของ ...

ความคิดเห็นที่ 1

คุณถามคนอื่นว่าผิดไหมที่ไปรักคนมีเจ้าของ?

ผมสมมุติว่า..คุณมีแฟนหนึ่งคนที่รักกันมากมาย
วันหนึ่งมีผู้หญิงคนหนึ่งมาหลงรักแฟนของคุณอย่างหัวปักหัวปำ
และไม่ว่าจะทำอย่างไรเธอก็ไม่ยอมไปจากชีวิตของครอบครัวคุณ

ผมถามด้วยคำถามเดียวกันว่า..ผู้หญิงคนนั้นเค้าผิดไหม? และในฐานะที่คุณเป็นแฟนคุณจะรู้สึกอย่างไร?

ผมว่าข้ออ้างที่ว่า ไม่รู้จะทำอย่างไร จะตัดใจก็ไม่ได้ เพราะมันรักไปแล้วนี่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลสักเท่าไหร่
รู้ว่ารักไปแล้ว..แต่เมื่อรักได้ทำไมถึงเลิกไม่ได้ล่ะ..
ผมเห็นหลายคนเค้าติดบุหรี่ บางคนบอกเลิกไม่ได้ แต่ทำไมมีบางคนเลิกได้
บางคนติดยา แน่นอนมันทรมานมากกว่าการตัดใจให้รักแน่ แต่ทำไมเค้าทำได้ เลิกได้ล่ะ
ทำไมคนอื่นๆ เค้าเริ่มต้นชีวิตใหม่กันได้
เมื่อรักได้ก็เลิกได้..อยู่ที่ว่า..เราอยากจะเลิกหรือไม่ก็เท่านั้น

ทำไมต้องไปพันธนาการหัวใจตัวเองไว้กับความทุกข์เล่า..
ความผูกพัน..เมื่อนานวันเข้า..ก็ยิ่งแน่น..แก้ก็ยาก
หากตัดใจช่วงเริ่มรักใหม่ๆ หรือความผูกพันเพิ่งเริ่มต้นมักง่ายกว่า
หากยังไม่ถลำลึก..แนะนำให้รีบตัดใจเดินออกจากการทำลายครอบครัวคนอื่นซะเถอะ
คนดีๆ ยังรอคอยคุณอยู่..ณ ห้วงหนึ่งของกาลเวลา
ไฉนไม่ให้โอกาสหัวใจตัวเองได้สัมผัสความสุขที่ยั่งยืนนั่น

ความคิดเห็นที่ 2

ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ เลยนะครับ
1. ถ้า"มีเจ้าของ" แปลว่า แต่งงาน ผมถือว่าผิดมหันต์
แต่ถ้า "มีเจ้าของ" แปลว่า คบกัน ดูใจกัน เป็นแฟนกัน ผมมองว่า ไม่ผิด
ยังไงซะ ตบมือข้างเดียวไม่ดังแน่ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องเข้าไปแบบเปิดเผยนะ
ไม่ใช่ซุ่ม...รอจังหวะเค้าเผลอ หรือ ใช้วิธีที่ผิดศีลธรรม

2. ในเคสของ ผู้ที่ชอบ "คนมีเจ้าของ" อยู่เนี่ย อาจจะตีความได้ 2 อย่าง
2.1 เป็นเหตุบังเอิญจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจ รวมถึงถูกหลอกด้วย ว่าเป็นโสด (ผมเองอยู่ในเคสนี้ เค้าบอกว่าโสด
ไอ้เราก็เชื่อ ทำไงหล่ะ ชอบไปแล้ว ก็เดินหน้าเต็มที่ เค้ายังไม่แต่งงานหนิ)
2.2 เป็นความชื่นชอบส่วนบุคคล ชอบแย่งของคนอื่น หรือไม่ก็ ขี้เกียจคัดสรร เอาคนที่คนอื่นเค้าเลือกแล้ว
นี่แหล่ะ น่าจะดีกว่าไปลองผิดลองถูกเอง
คำพูดอาจจะแรง แต่ ผมก็ย้ำว่าเป็น ความเห็นส่วนตัวครับ

ความคิดเห็นที่ 3
"มันผิดไหมที่เราไปรักคนที่เขามีแฟนอยู่"
ไม่ผิด ที่รู้สึกรัก หากแต่มันจะดูไม่สมควรสักเท่าไหร่

ไม่ใช่เพราะอายุที่ห่างกันนะคะ แต่เพราะเขามีแฟน และกำลังคบกันอยู่

การที่รู้แก่ใจว่าเขาเองก็มีแฟน แต่เราก็ยังปล่อยใจให้ผูกพันเกินกว่าพี่หรือเพื่อน

นั่นเป็นการทำร้ายหัวใจตัวเองทีละนิดๆ หากเป็นดิฉันคงเลือกที่จะหยุดความสัมพันธ์ไว้ตรงนี้

ให้ตัวเองได้กลับไปคิด กลับไปมองว่า บนทางที่ผ่านมา เราเดินมาไกลแค่ไหน

พอเป็นไปได้มั้ย ถ้าจะถอนหัวใจ และลดทอนความรู้สึกให้เค้าเป็นเพียงเพื่อน และพี่ที่เราพูดคุยได้ทุกเรื่อง

เพราะไม่อยากจะเสียเค้าไป ได้เห็น ได้พูดคุยกันบ้างให้ หวิวๆ บางเวลาก็พอ

เพราะในวันหนึ่ง เราคงได้เจอกับใครที่ใช่

คนที่เค้าไม่มีพันธะหัวใจกับใคร และพร้อมที่จะก้าวไปพร้อมกับเรา
โชคดีนะคะ ^^

ความคิดเห็นที่ 4

สำหรับ คนมาทีหลัง

อาจจะบอกได้เพียง ทำใจ ยอมรับ และถอยออกมาค่ะ

ในเมื่อที่ผ่านๆมาคุณเองไม่เคยได้เลือก วันนี้แหละ ถึงเวลาที่คุณมีโอกาสเลือกแล้ว

อยู่ที่คุณจะเลือกเดินต่อไปทางไหน แบบไหน ...

เดินอยู่บนทางเดิมๆ ที่มีเค้า แต่เต็มไปด้วยเศษแก้วมากมาย ที่คอยทิ่มแทงหัวใจคุณ

หรือจะหาทางเดินเส้นใหม่ ที่ทอดยาวไปไกลลิบตา และคุณทำได้เพียงมองเห็นเค้าห่างๆ

หรือจะหาเส้นทางที่ไม่มีเค้า ทางเส้นนี้ไม่ใช่ทางที่ทอดยาว หากแต่อบอุ่น และกว้างพอให้คุณวิ่งเล่น

แต่ถึงคุณจะอยู่ในมุมมืด เช่นนั้น

แม้จะรู้สึกว่า หัวใจสลาย แต่ในความจริง หัวใจยังคงเต้นเป็นจังหวะ

ลองฟังเสียงหัวใจของคุณดู บางทีคุณอาจจะเจอวิธีที่กำลังตามหานะ ^^

ยิ้มๆ นะคะ เอาใจช่วยค่ะ

---------เก็บมาฝาก..สำหรับคนกำลังแอบรักคนมีเจ้าของค่ะ..---------------

http://www.kroobannok.com/26169

3 ความคิดเห็น:

  1. น่าสงสารจัง

    ตอบลบ
  2. เราเองก็หลงรักคนมีเจ้าของเหมือนกัน แต่เราเองก็มีแฟนอยู่แล้ว (สามีเลย) แล้วคนที่เราแอบชอบก็มีครอบครัวแล้ว มีลูกแล้ว ครอบครัวเราทั้งสองรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ทุกๆๆครั้งที่เห็นเค้า ใจเรามันก็เต้น แบบว่ารักมาก เราเคยสัมผัสมือกัน 2 ครั้ง แบบไม่ตั้งใจ ประทับใจมากๆๆ แต่ก็คิดว่า เค้าก็คงไม่ตั้งใจทั้งๆๆที่มันก็็ดูเหมือนจะตั้งใจ ทำไงดีล่ะ ไม่อยากเป็นแบบนี้ ทั้งๆๆนี้ก็ปลอบใจตัวเองอยู่เสมอว่า มันไม่มีทางจะเป็นไปได้ เพราะว่าเค้าเองก็รักครอบครัวเค้าเลยเกิน...อิจฉาคนในครอบครัวเค้าเหลือเกิน

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ9 ตุลาคม 2553 เวลา 00:49

    แอบรัีกคนมีเจ้าของเหมือนกันเราต่างคนต่างมีเจ้าของอยู่แล้ว แต่หัวใจมันห้ามไม่ฟัง เพราะรับรู้และสัมผัสได้ด้วยหัวใจเค้าก็มีใจให้เช่นกัน เราไม่เคยคบกัน ได้แต่คุยกันตามหน้าที่ เค้าแสดงอาการมากกว่าเราแต่เราทำเป็นเฉยและทำเป็นไม่รับรู้ ยิ่งถ้าปล่อยไว้นานวันเราคงยิ่งเจ็บ รักเค้าฝ่ายเดียวซะยังดีกว่า ไม่อยากเป็นมือที่สามของใคร จึงตัดใจเดินจากมาไม่ต้องเห็นกันซะยังดีกว่า ถึงวันนี้ยังเจ็บอยู่แต่ซักวันคงหาย..ฉันทำถูกแล้วใช่ไหม

    ตอบลบ

อารายเหรอ