วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

4 เพลงที่น่าฟังที่สุด! เพื่อกระตุ้นความคิดในทางบวก สำหรับคนอกหัก


4 เพลงที่น่าฟังที่สุด!
เพื่อกระตุ้นความคิดในทางบวก สำหรับคนอกหัก



.....

อกหัก




1. เำพลง "รักตัวเองเป็นหรือเปล่า" จากอัลบั้ม Mars&venus

ร้องโดยสองกบ (ทรงสิทธิ์ และเสาวนิตย์)

เนื้อเพลงที่ช่วยเตือนสติคนที่กำลังเป็นทุกข์ "สิ่งที่ถือเป็นรางวัลจากที่ฉันเคยอกหักนะ มันคือความจริงให้เข้าใจ ว่าจะรักใครสักคนนะ กติกาของมันก็มีง่ายๆ ให้เขามองเราว่าดี เรานี้ดูแลตัวเองอย่างไร รักตัวเองแป็นหรือเปล่าก่อนเอาใจไปรักใคร ถ้ารักตัวเองไปเป็นใครจะรักได้ ถ้าทำตัวเป็นกองขยะที่ไม่มีใครเขาสนใจ จะไปเนสอให้ใคร คนไหนมองว่าเราจะดี ทำไมไปจมอยู่กับคนนั้น ทำไมตัวเองถูกตัวเองทิ้ง คิดอะไรอยู่ บ้าอะไรอยู่ ทำไมไปจมอยู่กับความหลัง ทำไมยังฟังอยู่แต่เพลงช้ำ เขาไม่รักเรา แค่เพียงให้เรารักตัวเอง"

2. เพลง "เปลี่ยน" ของวงอีทีซี (ETC)

โดยเฉพาะเนื้อร้องที่พูดว่า "ถ้าหากว่าเธอหมดรัก และหากว่าเป็นอย่างนั้น สิ่งที่ฉันจะเปลี่ยนมีเพียงเรื่องเดียว คือเปลี่ยนไปรักคนที่รักฉัน เปลี่ยนไปรักคนที่ห่วงใย ให้ใจไม่เจ็บ ใจไม่ปวด ไม่ต้องมีน้ำตา เปลี่ยนไปรักคนที่รักฉัน และยอมรับที่ตัวฉันเป็น ก็คงไม่เหนีื่อยไม่ไร้ค่า เปลี่ยนใจรักใครคนใหม่ยังง่ายกว่า"


3. เพลง "ก้อนหินก้อนนั้น" จากอัลบั้ม Time Machine

ของ โรส - ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์

เนื้อเพลงท่อนที่ทำให้หลายคนฉุกคิด "ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง ใครมาทำกับเธอให้เจ็บหัวใจ ก็แค่ให้ก้อนหินก้อนนั้นให้เธอรับมา เพียงเธอจับมันโดยให้ไกลสายตา หรือเธอปรารถนาจะเก็บมันไว้" ... โอ้โฮ เนื้อเพลงอย่างนี้ ช่างสอนธรรมะได้อย่างลึกซึ้ง โดยเปรียบเทียบให้เห็นเป็นรูปธรรมสุดๆ


Share This Song

ฟังเพลง ฤดูที่แตกต่าง - บอย โกสิยพงษ์

4. เพลง "ฤดูที่แตกต่าง" ของ บอย โกสิยพงษ์

Hook ว่า "หากเปรียบกับชีวิตของคน เมื่อยามสุขล้นจนใจมันยั้งไม่อยู่ ก็คงเปรียบได้กับฤดู คงเป็นฤดูที่แสนสดใส แต่ถ้าวันหนึ่งวันไหนที่ใจเจ็บทนทุกข์ ดังพายุที่โหมเข้าใส่... บอกกับตัวเองเอาไว้ ความเจ็บต้องมีวันหาย ไม่ต่างอะไรที่เราต้องเจอทุกฤดู... อดทนเวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ" ... ฟังแล้วเบิกบานใจและกระตุ้นพลังชีวิต

"คิด ดีใจก็มีสุข คิดไม่ดีใจก็เป็นทุกข์" สุขหรือทุกข์มันขึ้นอยู่กับความคิด


line


ข้อมูลจากหนังสือ ติวรัก...เต็มร้อย ฉบับวัยรุ่น

busy

ที่มา webboard.yenta4.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ