วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

“ในหลวง” โปรดเกล้าฯ “คุณแกงนพเก้า” แสดงปิดฉากงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงนครปฐม

“ในหลวง” โปรดเกล้าฯ “คุณแกงนพเก้า” แสดงปิดฉากงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงนครปฐม




นครปฐม- พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ “คุณแกงนพเก้า” สุนัขทรงเลี้ยงแสดงความสามารถปิดงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9 ภายในสวนสามพราน นครปฐม


วันนี้ (20 ธ.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ภายในสวนสามพราน โรงแรมโรสการ์เด้น ริเวอร์ไซด์ อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งมีการจัดงานมหกรรมสัตว์สัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9 เป็นวันสุดท้าย หลังจากสองแรกได้มีประชาชนเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนนับหมื่นคน โดยจุดหลัก คือ การแสดงความสามารถของสุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดยในวันนี้เป็นการแสดงของ “คุณแกงนพเก้า” ลูกของคุณแม่ข้าวแดงแกงร้อน และคุณพ่อปะโตเลมีย์ ได้แสดงความสามารถ อาทิ การแสดงความสามารถเชื่อฟังคำสั่ง ในสายจูง และนอกสายจูง, การแสดงความฉลาดน่ารัก

เช่น นั่งสวัสดี ยืนสองขา เดินรอบครูฝึก คลาน พลิกตัวซ้าย-ขวา เดินถอยหลัง เดินซิกแซกลอดขาครูฝึก และการกระโดดประกอบครูฝึก, การแสดงเดินไต่อุปกรณ์ ได้แก่ การเดินบนปากขวด ไต่ลวดสลิงค์ ไต่ตอดอกเหมย, การเดินบนสะพานเหล็ก, เดินบนคานเหล็กคู่, การแสดงกระโดดบ่วงทึบ, การแสดงกระโดดบ่วงไฟ และปิดท้ายการแสดงด้วยการกระโดดปิดป้ายการแสดงงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่ง ประเทศไทย ครั้งที่ 9

สำหรับ “คุณแกงนพเก้า” สุนัขหลวงเพศเมีย พันธุ์ไทย-บาเซนจิ เกิดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2549 อายุ 3 ปี 1 เดือน ของครอบครัวคุณแม่ข้าวแดงแกงร้อน และคุณพ่อปะโตเลมีย์ เป็นลำดับที่ 9 ในพี่น้องจำนวน 9 สุนัข มีลักษณะ ขนสั้นสีดำ รอบปากมีสีขาว ขนที่แก้มสีน้ำตาล มีขนสีน้ำตาลที่หัวตาทั้งสองข้าง มีขนสีขาวรอบแผงคอเชื่อมต่อกับขาหน้าสีขาว ขาหลังถุงเท้าสีขาวสั้น หูตั้ง หางม้วน มีแต้มสีขาวที่โคนหาง มีอุปนิสัย ปราดเปรียว ว่องไว มีความฉลาดสูง ชอบประจบเอาใจ















http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000155638

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ