วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ซึ้งรักอมตะคุณตากรุงเก่า

ซึ้งรักอมตะคุณตากรุงเก่า


เข็นรถคุณยายไปทุกที่ แม้จะล่วงลับไปแล้ว





เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวจ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับทราบเรื่องราวความรักอมตะในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ จากชาวบ้านที่เดินทางผ่านตลาดเจ้าพรหม หน้าเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ว่ามีสองตายายอายุกว่า 80 ปี โดยสามีจะประคองภรรยาซึ่งป่วยเป็นอัมพาตท่อนล่างนั่งรถเข็นมาขายกล้วยปิ้ง มันเผา เป็นเวลานานกว่า 6 ปี แต่เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ยายได้เสียชีวิตลง แต่คุณตาก็ยังเข็นรถดังกล่าวมาขายของด้วยทุกวัน ราวกับคุณยายยังมีชีวิตอยู่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบคุณตาจรูญ แสงอินทร์ อายุ 85 ปี เล่าให้ฟังว่า ยายทวน แสงอินทร์ อายุ 80 ปี ภรรยาของตนเป็นคู่ชีวิตกันมากว่า 60 ปี ดูแลกันมาตลอด ไม่มีลูกหลาน และไม่เคยทะเลาะกันแม้แต่ครั้งเดียว หลังแต่งงานมาจนอายุ 35 ปี ตอนนั้นยังไม่มีลูก ยายเคยบอกให้ตนไปมีภรรยาใหม่เพื่อจะได้มีทายาท แต่ตนไม่ยอมทั้งยังบอกว่าถึงไม่มีลูกก็ไม่เป็นไร แต่ได้ยายเป็นเมียนับว่าดีที่สุดแล้ว

คุณตาจรูญ กล่าวว่า เมื่อ 6 ปีก่อน ยายล้มป่วยเส้นโลหิตในสมองแตกเป็นอัมพาต ท่อนล่างเคลื่อนไหวไม่ได้ จึงนำยายมานั่งรถเข็นช่วยขายของที่หน้าตลาดทุกวัน หลังจากยายเสียชีวิตไป ทุกวันนี้คิดถึงยายมาก อยากจะฆ่าตัวตายตามแต่รู้ว่าเป็นบาป จึงได้แต่พกรูปและเข็นรถเข็นของยายมาเป็นเพื่อน เพื่อคลายความเหงา จะได้รู้สึกว่ายายอยู่ใกล้ ๆ ตนตลอดเวลา ส่วนตนไม่รู้จักวันวาเลนไทน์ ว่ามีความหมายอย่างไรเพราะเป็นวันของพวกฝรั่ง พอทราบว่าเป็นวันแห่งความรักเท่านั้น สำหรับตนไม่มีวันแห่งความรัก เพราะทุกวินาที ทุกนาที ทุกชั่วโมง ทุกวัน ทุกปี และทั้งชาติ ตนเองรักยายตลอด ขณะตนเองยังมีลมหายใจ


ข่าวสดออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ