วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

*-*ขอโทษทางหูขวาได้ผลที่สุด*-*

*-*ขอโทษทางหูขวาได้ผลที่สุด*-*



จำ ไว้นะ.....ขอโทษทางหูขวาได้ผลที่สุด




การที่จะเอ่ยปาก ขอโทษใครสักคนไม่ใช่เรื่องง่าย บางครั้งต้องแหกปากขอโทษซ้ำๆซากๆหลายครั้งก็ยังไม่สามารถเข้าถึงคนที่เรา ต้องการสื่อสารด้วย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีเคล็ดลับสร้างความประทับใจให้กับคู่กรณีโดยไม่ต้องขอโทษซ้ำๆหลาย ครั้ง ซึ่งเคล็ดลับง่ายๆไม่ยากเลยขอแค่เอ่ยปากขอโทษทางหูด้านขวาเท่านั้น การสื่อสารจะส่งตรงดิ่งไปถึงหัวใจของคนฟังได้ทันที โดยที่ไม่ต้องพูดอีกทีเลย

จากผลการศึกษาระบุว่า เวลาที่โกรธ หูของคนเราจะไวต่อสัญญาณเสียงมากกว่าปกติ ดังนั้น หากต้องการทำให้คนที่กำลังอารมณ์พลุ่งพล่านสงบลง จึงจำเป็นต้องหาวิธีขอโทษที่เหมาะสมที่สุด และการศึกษานี้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่ว่า ด้านขวาของร่างกายควบคุมโดยสมองซีกซ้าย ดังนั้น เพื่อศึกษาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคนเราโกรธ นักวิจัยได้ขอให้ชายหนุ่ม 30 คนอ่านข้อความที่เต็มไปด้วยความเกลียดชังความเป็นปรปักษ์เพื่อกระตุ้นอารมณ์ โกรธ ซึ่งพบว่าเมื่อกลุ่มตัวอย่างเริ่มมีอารมณ์คุกรุ่น อัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิตจะพุ่งขึ้นตามไปด้วย เช่นเดียวกับระดับฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรน

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยบาเลนเซียในประเทศ สเปน ทดสอบความสามารถในการได้ยินของหูทั้งสองข้างของกลุ่มตัวอย่างทั้งก่อนและ หลังการให้กลุ่มตัวอย่างอ่านข้อความที่กล่าวถึงข้างต้น โดยรายงานที่อยู่ในวารสารฮอร์โมนส์ แอนด์ บีแฮฟวิเออร์ระบุว่า ความสามารถในการได้ยินของหูข้างขวาเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อกลุ่มตัวอย่างฉุน เฉียว แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้นที่หูข้างซ้าย

ทั้งนี้ นักวิจัยเชื่อว่า สาเหตุเป็นเพราะสมองซีกซ้ายประมวลผลเสียงที่ผ่านเข้าหูขวา ดังนั้น หากความโกรธถูกกระตุ้น เสียงจากหูขวาจะได้ยินชัดกว่า แต่ก่อนหน้านี้มีงานวิจัยที่แสดงให้เห็นว่า ถ้าคุณต้องการโน้มน้าวใครให้ทำอะไร คุณควรบอกเขาที่หูขวาเป็นดีที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจากสยามดารา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ