วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ทึ่ง! เพื่อนรักต่างสายพันธุ์ “ลูกวัว-สุนัข 6 ตัว” อยู่ร่วมกินนอน - เดินตามพระบิณฑบาต



ทึ่ง! เพื่อนรักต่างสายพันธุ์ “ลูกวัว-สุนัข 6 ตัว” อยู่ร่วมกินนอน - เดินตามพระบิณฑบาต



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์26 มกราคม 2553 13:16 น.


สุรินทร์ – เมืองช้างพบ เรื่องแปลกน่าทึ่ง ! ลูกวัววัย 3 เดือนอาศัยอยู่วัดช้างหมอบ อ.กาบเชิง ชอบกินข้าวสุกแทนหญ้า และมีลูกสุนัข 6 ตัว เป็นเพื่อนรักต่างสายพันธุ์ เผยผูกพันอยู่ร่วมกินนอนด้วยกันตลอดเวลา อีกทั้งยังเดินตามพระออกบิณฑบาตทุกวันด้วย

วันนี้ (26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดมงคลรัตน์ หรือ วัดช้างหมอบ ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งมี พระพิมลพัฒนาธร หรือ หลวงพ่อพวน เป็นเจ้าอาวาสวัด ผู้สื่อข่าวได้พบกับเรื่องแปลกที่น่ารัก ซึ่งเป็นความรักผูกพันระหว่างลูกวัวเพศเมีย ชื่อ “จินตหรา” อายุ 3 เดือน กับ ลูกสุนัข 6 ตัว อายุ 3 เดือนเช่นกัน

พระพิมลพัฒนาธร หรือ หลวงพ่อพวน เป็นเจ้าอาวาสวัดมงคลรัตน์ เปิดเผยว่า ได้เลี้ยงดูลูกวัวเพศเมียชื่อ “จินตหรา” ดังกล่าวมาตั้งแต่แรกเกิด เนื่องจากแม่วัวร่างกายไม่สมบูรณ์ ไม่มีน้ำนมให้ลูกน้อยได้ดื่มกิน ทางวัดจึงนำลูกวัวมาเลี้ยง ให้ดื่มน้ำนมซึ่งเป็นนมผงผสมน้ำใส่ขวดให้ดื่มจนกระทั่งเติบโตมาได้ 3 เดือน ขณะเดียวกันสุนัขที่อาศัยอยู่ในวัดก็คลอดลูกมาถึง 6 ตัว จึงได้เลี้ยง ทั้งลูกวัว และลูกสุนัขคลุกคลีอยู่ด้วยกันมาตลอด ทำให้ลูกวัวและลูกสนัขทั้งหมดสนิทสนมผูกพันกันมาก

เมื่อลูกวัวโตขึ้นแทนที่จะกินหญ้า เหมือนกับวัวทั่วไปก็มากินข้าวสุกที่คลุกกับอาหาร เช่น หัวปลาทู ปลากระป๋องร่วมกับบรรดาลูกสุนัข และยังพบว่าแม้ลูกสุนัขจะกัดแย่งกันกินอาหารตามประสาสุนัขอยู่ร่วมกันหลาย ตัว แต่กลับไม่เห่าหรือกัดลูกวัวจินตหราแต่อย่างใด มีอยู่ครั้งหนึ่งได้เอาหญ้ามาให้ลูกวัวจินตหรากินแต่ก็ถูกลูกสุนัขแย่งกัน กัดกินต้นหญ้าแทน

สำหรับเวลานอนยามค่ำคืนลูกวัวจินตหราก็จะนอนอยู่ร่วมกันกับลูกสุนัขและยังมี ไก่มาซุกนอนใต้ท้องจินตหราด้วย ทั้งนี้เจ้าลูกวัวจินตหราจะสนิทสนมเป็นพิเศษกับลูกสุนัขสีน้ำตาล-ขาวตัว หนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นเพื่อนรักกันมาก กินข้าวเสร็จจะหยอกล้อเล่นกันเป็นประจำ หากไม่เห็นลูกสุนัขตัวนี้ก็จะร้องเดินตามหา กระทั่งพบกันจึงจะหยุดร้อง

นอกจากนี้ ทุกเช้าที่พระสงฆ์วัดมงคลรัตน์ออกบิณฑบาต ระยะทางไป-กลับประมาณ 6 กิโลเมตร เจ้าลูกวัวจินตหราก็จะเดินตามพระไปบิณฑบาตด้วยทุกวัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ