วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เทพีแห่งโชค

เทพีแห่งโชค

เทพีแห่งโชค


"Lady Luck" แปลว่า "เทพีแห่งโชค" ซึ่งแท้จริงแล้วมีความหมายมากไปกว่าเทพีแห่งโชคตามตำนานกรีกโบราณ แต่ยังแฝงไว้ด้วยความหมายถึง "โชคที่มาจากสตรีเพศ" และมักจะเชื่อถือกันมากในกลุ่มนักพนันในบ่อนกาสิโนว่า สตรีจะนำมาซึ่งโชคลาภให้กับตนมากยิ่งกว่าจะนำเคราะห์ร้ายมาให้ ดังนั้นเวลาที่คุณไปที่บ่อนการพนัน จะเห็นว่าบรรดานักพนันจะนิยมควงผู้หญิงมาด้วยเสมอ

ที่มาของความเชื่อเรื่อง เทพีแห่งโชค หมายถึง "เทพีฟอร์จูนา" แต่ถ้าออกเสียงตามภาษากรีกจะเรียกว่า "ไทคี" เทพีฟอร์จูน่าเป็นเทพีของจักรวรรดิโรมันในสมัยโบราณ ได้รับการยกย่องเป็นเทพีแห่งความอุดมสมบูรณ์ เทพีแห่งโชคชะตา เทพีแห่งโอกาส และแน่นอนเทพีแห่งโชค (ปัจจุบัน ภาษาอังกฤษคำว่า Fortune ซึ่งแปลว่า "โชคดี" ก็มาจากชื่อของ "Fortuna" นั่นเอง) ในตำนานเล่า ขานกันว่า เทพีฟอร์จูน่าคือผู้หมุนวงล้อของชีวิตมนุษย์ หรือที่เรียกกันว่า "วงล้อแห่งโชคชะตา" (Wheel of Fortune) ด้วยการปั่นด้ายไปตามวงล้อเพื่อกำหนดชะตาชีวิตของมนุษย์แต่ละคนตามที่สวรรค์ ได้ลิขิตเอาไว้


ในบ่อนกาสิโน เหล่านักพนันและเซียนทั้งหลายจะชอบถามกันว่าผู้หญิงคนไหนคือคนเขย่าลูกเต๋า แล้วพวกเขาก็จะพากันมาห้อมล้อมตัวเธอ เจตนาของคนเหล่านี้ไม่เพียงแต่มาชื่นชมความงามขอเธอเท่านั้น แต่ยังหวังลึกๆว่าเธอจะเป็นเทพีนำโชคมามอบให้พวกเขาอีกด้วย นี่เองเป็นเหตุผลสำคัญที่ว่า ทำไมเวลานักพนันไปไหนต่อไหนต้องมีผู้หญิงสวยๆอยู่เคียงข้าง เหตุผลก็เพราะว่าจะให้พวกเธอเป็นเทพีนำโชค คอยหมุนวงล้อแห่งโชคลาภ พัดพาลูกเต๋าของความร่ำรวยมาให้เขาเพียงคนเดียว ไม่ใช่ชายคนอื่นๆในบ่อนพนัน


http://www.tlcthai.com/webboard/view_topic.php?table_id=1&cate_id=97&post_id=79326&title=%E0%B7%BE%D5%E1%CB%E8%A7%E2%AA%A4



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ