วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

อึ้ง! เด็ก 7 ขวบ ขายภาพวาดได้หลักหมื่นภายใน 14 นาที

อึ้ง! เด็ก 7 ขวบ ขายภาพวาดได้หลักหมื่นภายใน 14 นาที



เจ้าของภาพมหัศจรรย์ "คีรอน วิลเลียมสัน"



หลังจากเป็นที่ฮือฮาและสนใจสำหรับแวดวงศิลปะกันมานานแล้ว ศิลปินรุ่นจิ๋ววัย 7 ขวบ ก็สร้างความอัศจรรย์ได้อีกครั้งเมื่อเขาสามารถขายผลงานศิลปะของเขาเองได้ 17,000 ปอนด์ ภายในระยะเวลาเพียง 14 นาทีเท่านั้น

จากการรายงานข่าวเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาว่ามีศิลปินตัวน้อยวัย 7 ขวบ ชื่อ คีรอน วิลเลียมสันได้ ตวัดพู่กันวาดภาพวิวอย่างงดงาม ซึ่งในครั้งนี้เขาได้วาดภาพวิวอีกครั้งแต่เป็นการบรรยายภาพโดยใช้สีน้ำ สีน้ำมัน และสีชอล์ก ของเมืองนอร์ฟอล์ค จำนวน 16 ชิ้น

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจและซื้อผลงานมหัศจรรย์ของคีรอนนั้น ต่างมาจากทั่วทุกสารทิศ ซึ่งคนที่มาไกลอย่าง ประเทศญี่ปุ่น และแคนาดาก็มี โดยในแต่ละภาพนั้น พวกเขาเต็มใจซื้อในราคาที่สูงกว่า 1,000 ปอนด์เลยทีเดียว




ภาพวิวในเมืองนอร์ฟอล์ค โดยคีรอน




“เอเดรียน ฮิลล์” ผู้ที่เป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดแสดงภาพของคีรอน ในเมือง ฮอล์ท แกลอรีแสดงภาพและจัดจำหน่าย เผยว่า หลายคนค่อนข้างชื่นชอบคีรอนและผลงานของเขามาก

“ในแวดวงศิลปะ ผมว่า คีรอนเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองมากนะครับ เพราะศิลปินเด็กคนล่าสุดที่เป็นที่รู้จักนั้นคือปิคาสโซ”

ทางด้านพ่อของคีรอน อย่างคีธ วัย 44 ปี เผยว่า มันมหัศจรรย์มากที่มีคนสนใจงานศิลปะของลูกชายได้ขนาดนี้

“ผมคิดว่า งานของลูกของขายได้เพียง 2-3 ชิ้นเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว การตอบรับนั้นดีเกินคาดจริงๆครับ”





ฝีมือเกินเด็ก




อย่างไรก็ดี การตั้งราคาขายผลงานของศิลปินผู้นี้ ทางครอบครัวไม่ได้เป็นผู้ตั้งราคาเอง แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านงานศิลป์เป็นตั้งราคาทั้งหมด ซึ่งในวันที่จัดแสดงภาพและขายผลงาน 16ชิ้นนั้น คีรอนสามารถขายภาพได้ทั้งหมดภายในเวลาเพียง 14 นาทีเท่านั้น

ทั้งนี้ การตอบรับที่ดีจากผู้ชื่นชอบศิลปะและชื่นชมฝีมือของเด็กน้อยวัย 7 ขวบ ส่งผลให้ทางผู้จัดทำหวังว่า หากคีรอนถ่ายทอดศิลปะผ่านลายเส้นอีก ทางผู้ใหญ่ทุกฝ่ายก็ยินดีที่จะเตรียมสถานที่และจัดเวลาไว้เพื่อมีพื้นที่ใน การจัดแสดงโชว์ด้วย



เรียบเรียงจาก เดลิเมล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ