วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

รวม.บ้าน,คฤหาสน์ ที่แพงที่สุดในโลก

รวม.บ้าน,คฤหาสน์ ที่แพงที่สุดในโลก

Antilla Building

ตอนนี้มหาเศรษฐีใหญ่ ที่ทำสถิติรายนี้ ไม่ใช่คนอเมริกัน ไม่ใช่เศรษฐีใหม่อย่างจีน หรือรัสเซีย แต่เป็นเศรษฐีเงียบๆชาวอินเดีย คือนาย มูเกช อัมบานี (Mukesh Ambani) ที่ทรงอิทธิพลทางธุรกิจของอินเดีย ซึ่งอันดับคนรวยที่สุดในโลกปีนี้ เขาอยู่ที่อันดับห้า ด้วย ทรัพย์สิน 43,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากธุรกิจปิโตรเคมี คนอินเดียเขาน่าจะรู้จักกันดี โดยเฉพาะชาวเมืองมุมไบ (Mumbai) ตอนนี้เป็นข่าวออกมาว่า เขากำลังจะสร้างตึกระฟ้าส่วนตัว ของเขาชื่อตึก “Antilla” เป็นบ้าน 27 ชั้น ความสูง 173 เมตร ประกอบไปด้วย ที่จอดรถ 6 ชั้น ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ และมีทำงานของพนักงานประจำ 600 คน คาดว่าจะสร้างเสร็จตอนปลายปีนี้





คฤหาสน์ Updown Court
Windlesham , Surrey , UK


คฤหาสน์หลังนี้ จัดให้เป็นบ้านที่แพงที่สุดในโลก ด้วยมูลค่า 138 ล้านดอลล์ หรือราว 4,500 ล้านบาท โดยนิตยสาร Forbes นอกจากห้องนอนและห้องต่างๆแล้ว ยังมีห้องดูหนัง ขนาดความจุ 50 ที่นั่ง และถนนที่ปูด้วยหินอ่อน ทั้งหมด


บ้าน Genesis
Hong Kong


ถึงจะดูไม่ค่อยสวย สมกับตำแหน่งนัก แต่ก็อยู่ในตำแหน่งที่สวยที่สุดของ Victoria Peak ทีเดียว สนนราคา ไม่ได้กล่าวถึง เพราะมูลค่าของมันอาจจะตกลง เนื่องจากเจ้าของคือนาย Wong Kwan ประสบปัญหาทางการเงินมาตั้งแต่ ปี 2001 (การเป็นเจ้าของตึกใหญ่ๆนั้น ไม่ใช่ว่าแค่มีเงินสร้างได้แค่นั้นก็พอ แต่เมื่อสร้างเสร็จแล้ว ถ้าออกแบบไม่ดี หรือไม่ได้คำนึงถึงเรื่องการบำรุงรักษา การอยู่อาศัยและใช้งาน ก็จะมีค่าใช้จ่ายมหาศาลเช่นกัน ดูอย่างประเทศในแถบยุโรปเป็นตัวอย่าง มีปราสาทเก่าๆมากมายที่ประกาศขายในราคาไม่แพง แต่ก็หาคนซื้อยาก เพราะค่าใช้จ่ายในการดูแลมันสูง ถ้าใครไม่สามารถใช้งานได้คุ้ม ก็ไม่น่าซื้ออยู่ หรือลงทุนให้เป็นภาระ )


The Pierre Hotel Penthouse
New York city, USA


Penthouse 3 ชั้น บนยอดตึก The Pierre Hotel ในนิวยอร์ค มีกลุ่มผู้บริหารโครงการจัดสรรรายหนึ่ง เป็นเจ้าของ ถึงแม้ว่าจะมีผู้เสนอราคางาม มาทาบทามซื้อหลายราย แต่ก็ต้องผิดหวังกลับไป ที่นี่นับเป็น อพาร์ทเม้นท์ที่แพงที่สุดด้วยมูลค่าถึง 70 ล้านดอลล์ (2,300 ล้านบาท)


คฤหาสน์ Bridgehampton
New York, USA


Bridgehampton เป็นคฤหาสน์ขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนพื้นที่ 60 เอเคอร์ มีทั้งสนามกอล์ฟ และสวน 14 สวน มูลค่า 75 ล้านดอลล์ (กว่า 2,400 ล้านบาท)


The Hala Ranch
Aspen, Colorado, USA



บ้านหลังนี้จัดเป็นบ้านที่แพงที่สุดในอเมริกา ด้วยมูลค่า 135 ล้านดอลล์ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) รับรองโดย นิตยสาร Forbes มีเจ้าของคือ เจ้าชาย Bandar bin Sultan เป็นลักษณะบ้านไร่พักผ่อน บนที่ดิน 95 เอเคอร์ ดูจากขนาดบ้านก็ไม่โตใหญ่มากนัก แต่ดูจากชื่อเจ้าของแล้ว คาดว่าการตกแต่งคงใช้แต่ของดีราคาแพงทั้งนั้น


คฤหาสน์ Tranquility
Lake Tahoe, Nevada, USA


บ้านอยู่ริมทะเลสาบทาโฮ ไม่ใหญ่มาก ดูดีมีสไตล์ และมีที่ดินกว้างขวางกว่า 210 เอเคอร์ เจ้าของคือนาย Joel Horowitz ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Tommy Hilfiger แต่แกบอกขายบ้านหลังนี้เสียแล้ว ด้วยราคา 100 ล้านดอลล์ หรือกว่า 3,200 ล้านบาทเลย


Kensington Palace


พระราชวัง Kensington เป็นที่ประสูติของราชินี วิคตอเรีย ของอังกฤษ ปัจจุบันเป็นที่อยู่อย่างเป็นทางการของ The Duke and Duchess of Gloucester ; the Duke and Duchess of Kent ; and Prince and Princess Michael of Kent แต่ราคาคงประเมินยากหน่อยครับ เพราะไม่เคยบอกขาย


ดูหมดทุกหลังแล้ว รีบหาผ้ามาเช็ดน้ำลายด้วยนะ

แหล่งที่มา :

TraveLAround
Blog “นานา สาระ๑๐๐๐”
http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=travelaround&date=31-05-2008&group=25&gblog=15

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ