วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ควรทำหน้า profile หน้าเพจเราก่อนครับ ผมบอกวิธีแบบ ผมสมมุติว่า ไม่รู้นะครับ เขียนละเอียดไปกลัวจะรำคาญ

1. ไปที่หน้า control panel คือไปคลิกคำว่า control panel (เวลาเรา log in เข้าไปหน้าแรกที่เราเจอในหน้าเวบยูวีก็คือเข้าไปในหน้า control panel นั่นแหละครับ แต่ไม่ใช่หน้าที่มีโฆษณา ชวนเราสมัคร อะไรซักอย่าง 1 แอดนะ อันนั้นเราต้องคลิกคำว่า skip ครับ)มองทางซ้าย หา View Profile/Edit Profile ให้คลิกตรงเฉพาะ Edit Profile เสร็จ ไปที่ Design คลิก Design

2. มันจะพาไปหน้าที่มีประโยคเขียนว่า click here to create a new template
คลิกตรงประโยคนี้

3.มันจะพาไปหน้าที่มี 2 คอลัมภ์ ซ้ายขวา เลือกคลิกทางขวามือ Advanced Editor

4. มันจะพาไปหน้า Template Info ตรงช่อง Share this template ? ถ้าเราไม่อยากให้ใครเอา layout เราไปใช้ ก็เลือก No ถ้าให้ก็ Yes. ตรงช่อง Template Name เราก็ตั้งชื่อ layout ที่เราจะนำมาใส่อะไรก็ได้แล้วแต่เรา (ต้องตั้งนะไม่งั้นกด preview มันจะเด้งกลับ)

5. เปิดอีกหน้านึงไปตามเวบต่างๆ เพื่อหา layout สวยๆ เอา code มาใส่ ผมชอบเวบ
www.hotfreelayouts.com www.jellymuffin.com www.satisfaction.com
ก็ไปหา layout สวยๆ ชอบอันไหน ก็ไป copy code ของรูป layout นั้นๆ มา paste ตรง Style Sheet

6. Paste ใส่แล้วกด Preview ตรงช่องข้างล่างดูว่า โอเคป่าว ถ้าชอบก้อคลิก Save this template พอคลิกแล้วระบบจะมี บอกเราว่า ทำไงให้ layout ที่เราเลือกนะ ขึ้นไปเปลี่ยนบนหน้า profile เราก็ต้อง คลิก yes ไป อ่านให้ดีก่อนนะ ค่อย yes ให้แน่ใจว่าเราทำถูก หรือ จำที่เขาบอกได้

7. คลิก Yes แล้วจะไปหน้า EDIT YOUR PROFILE ในส่วน Design แล้วเราต้องไปคลิกคำว่า Use สมมุติว่าตั้งชื่อ layout นี้ว่า Travel ถัดๆ ไปก็จะมีคำว่า Preview, Use, Edit, Delete ให้คลิก Use จบครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ