วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Big Knit Cafe' ของฝากคนช่างถัก

Big Knit Cafe' ของฝากคนช่างถัก

ที่ตั้ง : 88 ซอยสุขุมวิท 49 ข้างโรงพยาบาลฟัน คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ
โทร : 0-2260-5050
เปิดบริการ : 09.00-21.00 น. ทุกวัน
ราคาต่อท่าน : (โดยประมาณ) : 200 บาท
แผนที่ :



Big Knit Cafe จะเรียกว่าที่นี่เป็นนิตติ้งคาเฟ่แห่งแรกของเมืองไทยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะมีไหมพรมคุณภาพดีหลากสีหลายแบบ นำเข้าจากประเทศชั้นนำด้านไหมพรม มาให้เลือกกว่า 5,000 แบบ ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมพลคนรักการถักทั้ง Kniting และ Crochet แถมทางร้านยังคอยให้คำแนะนำในการเลือกซื้อไหมพรม อุปกรณ์ รวมถึงการสอนถักนิตติ้ง ใครยังไม่เคยถักมาก่อน ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ หรือถ้าอยากลองถักแบบขั้นสูงก็มีอาจารย์ชาวญี่ปุ่นผู้เชี่ยวชาญคอยเป็น เทรนเนอร์ให้อีกด้วย



เมื่อ ก้าวเข้ามาภายในร้านสีขาว ก็สะดุดตากับกำแพงไหมพรมที่มีหลายเฉดสี หลากลวดหลาย Texture สวยๆ โต๊ะสี่เหลี่ยมกลางร้านเต็มไปด้วยกลุ่มไหม กล่องใส่อุปกรณ์นิตติ้ง และคู่มือสำหรับงานถักไหมพรม บรรยากาศในร้านดูสบายๆ ตกแต่งสไตล์ Vintage ร่วมสมัย รายล้อมด้วยเสื้อผ้า ผ้าพันคอสีหวาน ปลอกหมอนขนฟูนุ่ม ตุ๊กตาไหมพรม เครื่องประดับชิ้นเล็ก โมบายน่ารักทำจากไหมพรม ฯลฯ เหล่านี้เป็นผลงานจัดวางไว้เต็มร้านเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าคน อื่นๆ ในการสร้างสรรค์ชิ้นงานของตัวเอง ทั้งยังมีมุมโซฟานุ่มสบายกับหมอนอิงสีสวยรอให้ลูกค้าแวะเวียนนั่งได้ทั้งวัน มีทีวีกับ Wireless Internet ไว้ให้บริการกับบรรดาหนุ่มๆ ที่มารอแฟนสาวด้วยอีกต่างหาก






เพราะ เห็นว่าลูกค้าที่มานั่งถักนิตติ้งกันเพลินจนไม่อยากลุกไปไหน เลยปิ๊งไอเดียเปิดโซนคาเฟ่ไว้คอยบริการ พร้อมเสิร์ฟอาหารและเบเกอรี่โฮมเมดที่เน้นทานง่าย ในแต่ละวันจะมีเมนูพิเศษมาให้ลอง อาทิ Japanese Salad (145 บาท) อร่อยกับเมนูสุขภาพ ผักสดกรอบกับสาหร่ายญี่ปุ่น โรยด้วยปูอัดและไข่กุ้ง ราดด้วยครีมสลัด, มักกะโรนีอบชีส (145 บาท) สูตรเฉพาะของร้านที่เอามักกะโรนี แฮม และชีส อบทานร้อนๆ ชีสเยิ้มๆ หรือจะเป็น สปาเก็ตตี้ขี้มาทะเล (145 บาท) เส้นนุ่มกับเนื้อซีฟู้ดผัดในรสชาติเข้มข้มออกเผ็ดนิดๆ





หรือ เป็นเมนูไทยๆ อย่าง ชุดส้มตำ (145 บาท) เสิร์ฟมาแบบจัมโบ้เซต ทั้งส้มตำรสแซ่บ ลาบหมู และปีกไก่ทอดน้ำปลา หรือเป็นจาน ข้าวผัดเนื้อเค็ม (145 บาท) ข้าวสวยผัดใส่พริกขี้หนูสับ กับชิ้นเนื้อแดดเดียวนุ่มๆ อร่อยแบบไม่ต้องง้อพริกน้ำปลาเลยค่ะ ประเภทก๋วยเตี๋ยวแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ (85 บาท) เส้นหมี่ขาวผัดกับเนื้อไก่และปลาหมึกชิ้นโต, สุกี้แห้ง (85 บาท) พร้อมเนื้อหมูหมักนุ๊มนุ่ม น้ำคลุกคลิกรสข้นเข้ม






พัก ยกจากอาหารกลางวัน เย็นฉ่ำกับ Hula Jelly with Smoothie (120 บาท) รสเปรี้ยวจี๊ดจาก Passionfruit เข้ากับเยลลี่ด้านล่าง แล้วเค้กโฮมเมดก็เข้าคิวรอให้เราอร่อยกันต่อ เริ่มจากชิ้นพิเศษประจำร้าน Baba Coconut Cake (85 บาท) เนื้อแป้งนิ่มครีมนุ่ม หอมอร่อยกับชิ้นมะพร้าวอ่อน ถัดมาเป็น Oreo Banoffee (75 บาท) โอรีโอ้บิสกิตเข้ากันมากๆ กับคาราเมลหอมหวานและชิ้นกล้อยหอม เพิ่มความมันด้วยครีมมูสนุ่มๆ และสุดท้าย Choco Fudge Brownie with Ice-cream (115 บาท) ช็อกโกแลตบราวนี่เนื้อหนึบแน่น ทานกับไอศครีมช็อกโกแลกชิพ



ขอขอบคุณ Fwdder.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ