วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

คลิปกระทง ใหญ่ที่สุดในโลก

กระทง ใหญ่ที่สุดในโลก
โคราชกระทงใหญ่ที่สุดในโลกพร้อมโชว์ความสว ยงามแล้วในวันที่1พย.52นี้

นครราชสีมา วันนี้(31 ตค.52) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการจัดสร้า งกระทงยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลกที่ทาง เทศบาลตำบลปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา สร้างขึ้นเพื่อใช้ในงานประเพณีลอยกระทงประ จำปี 2552 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา ซึ่งเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลตำบลปรุใหญ่ เร่งประดับตกแต่งไฟและตรวจสอบความพร้อมของ กระทงใหญ่ที่สุดในโลก ที่จะให้ประชาชนร่วมกันลอยกระทงใหญ่ที่สุด ในโลกในวันที่ 1 พย.52 นี้ โดยความพร้อมเหลือเพียงตกแต่งความสวยงามขอ งไฟแสงสีเท่านั้น

ในขณะ ที่เจ้าหน้าที่เวทีกำลังเตรียมความพร ้อมของเวที โต๊ เก้าอี้ และไฟต่างๆเพื่อใช้สำหรับเป็นเวทีประกวด อเมทซิ่งมีสทิฟฟอนี เทศบาลตำบลปรุใหญ่ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยมีสาวประเภท2ร่วมประกวดกว่า60คน ซึ่งนอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการจำหน่ายส ินค้าโบราณ อาหารและเสื้อผ้าย้อนยุค อีกด้วย เพื่อเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันด ีงามของไทย ที่สืบทอดกันมา

สำหรับ วัตถุประสงค์ในการสร้างกระทงใหญ่ที่ สุดในโลกปรุใหญ่มี ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 28 เมตร สูง 6 เมตร มีกลีบของกระทงรวมกัน 177 กลีบ ซึ่งเป็นกลีบที่ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลปรุให ญ่รวมกันทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระ เกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเพื่อถวายความจงรักภักดีและขอพระพรให้ท ั้ง 2 พระองค์ทรงมีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง และมีพระชนมพรรษายิ่งยืนนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ