วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ทำไมถึงเป็นเมียน้อย





ทำไมถึงเป็นเมียน้อย


http://www.oknation.net/blog/556644/2009/10/11/entry-2




ถ้าไปคุยกับผู้ชาย ที่มีเมียน้อยนะ โอ้ยโหยว ส่วนใหญ่ มักโทษเมียหลวงทั้งขึ้นทั้งล่อง หรือถ้าไม่โทษ เค้าก็สามารถชักแม่น้ำทั้ง 5 มาทำให้ตัวเองรู้สึกดี และเห็นควรว่า มีเมียน้อยได้ ไม่เป็นไร....


ถามว่า ทำไมผู้หญิงบางคนถึงเป็นเมียน้อยนะ?...อู้ย คำตอบมีเยอะแยะ ไล่ตั้งแต่


1. เป็นเมียน้อยเพราะถูกหลอก
โอ้ โหแสนจะเป็นปัญหาคลาสสิก ได้ยินมานาน กลุ่มนี้บอกว่า ตอนเค้ามาคบหล่อนน่ะ เธอไม่รู้เลยว่า เค้ามีเมียแล้ว จึงคบๆกันไป แต่พอเสียเนื้อเสียตัวแล้วนี่สิ ถึงได้รู้ความจริง แต่ตกกระไดพลอยโจนไปแล้ว...ก็น่าเห็นใจ แสดงว่าหนุ่มขี้จุ๊มีอยู่ ทั่วทุกหัวระแหง จึงควรระวังๆกันไว้


ถ้าสาวใดไม่อยากเป็น เมียน้อยจริงๆ ดังนั้น พอรู้ว่าเค้ามี “บ้านใหญ่” อยู่แล้ว หากหล่อนหาเลี้ยงตัวเองได้ และถือคติไม่ยอมมีสามีร่วมกับคนอื่นแล้วไซร้ ฝ่ายหญิงน่าจะเลิกซะเลย แต่ อย่าลืม “เก็บค่าเสียใจ, เสียโอกาส และเสียรู้” จากเค้ามามั่งละกัน


2. เป็นเมียน้อยเพราะถูกบังคับ
เช่น ครอบครัวที่ยกลูกสาวให้เจ้าหนี้น่ะ เคยได้ยินมะ แต่ อย่างนี้ก็มีนะตัว คือ ฝ่ายหญิงไปได้งานทำ แล้วเผอิญเจ้านายชีกอดันชอบขึ้นมา หากหล่อนชอบด้วย ก็โป๊ะเชะ ผลลัพธ์เป็นไงคงไม่ต้องอธิบาย แต่ ถ้าไม่มีใจให้ล่ะ ขณะเดียวกัน ก็หนีไม่ได้ซะด้วย คงไม่แคล้วถูกบังคับใจจำยอมเป็น “อนุ” อ่ะดี้


3. เป็นเมียน้อยแบบพอใจก็คบ ไม่พอใจก็เลิก ไม่มีข้อผูกมัดกันมาก
เพราะ หนุ่มที่มาก้อร่อก้อติก ดันถูกสเปกหล่อนเข้าจังเบ้อเร่อ แถมเธอก็ไม่ทันได้ถามหรือไม่อยากถามก็บ่ฮู้ว่า เค้ามีภรรยารึยัง? การคบกันจึงเกิดจากความพอใจและอารมณ์พาไปไงงั้น


4. เป็นเมียน้อยอย่างเต็มใจเอง
แบบเนี่ยะ มีตัวอย่างเยอะ แม้ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากเป็นเมียน้อยก็เถอะ แต่บางรายไม่งั้นสิ อยากเป็นซะเองด้วยเหตุผลต่างๆนานา
เช่น


4.1 ต้องการคนอุปถัมภ์ ช่วยเหลือทางการเงิน จึงยอมเป็นเมียน้อยละกัน จะให้ทำไงล่ะ บางราย เป็นเมียน้อยเพราะอยากปลดหนี้ แต่ เนื่องจาก “ของฟรีไม่มีในโลก” ดังนั้น เมื่อหล่อนอยากปลดหนี้ จึงต้องให้เค้าปลด�เปลื้องอารมณ์ใคร่เป็นการแลกเปลี่ยน จะได้ เจ๊ากันไป...เฮ้อ


อีกกลุ่ม เป็นเมียน้อยเพราะรักสบาย จึงใช้ทางนี้แหละเป็นทางด่วน ช่วยลัดเลาะไปสู่จุดหมาย จะได้ไม่ต้องทำงานหลังขดหลังแข็ง ตรงข้าม วันๆได้ แต่งตัวสวยๆไปช็อปปิ้งไม่ดีกว่าเรอะ คิดงี้สิจึงมักง่ายหันไปเป็นเมียน้อยซะเลย อู้หูฟังแล้วอิจฉา แต่รู้ได้ไงน้าว่าเค้าจะไม่ทิ้งหล่อนน่ะหึ?


4.2 หาคนรักแบบเป็นโสดซิง ซิง ไม่ได้ นี่หว่า พอมีหนุ่มไม่โสดมาจีบ จึงนึกว่าเป็นรถด่วนขบวนสุดท้าย ดังนั้น ถ้าต้องเป็นเมียน้อยก็ยอมฟะ เออ...หยั่งงี้ก็มี


4.3 เป็นเมียน้อย เพราะคิด (ไปเอง) ว่า หนุ่มมีเมียแล้วที่มาติดพันน่ะ คือคู่แท้ แต่ดันมาเจอกันทีหลัง หล่อนจึงถือว่า ไม่ได้ไปแย่งนะ แต่ ฟ้าลิขิตให้เราพบกันสายไปเท่านั้นละค่ะ...โอ้โห ขืนคิดอย่างนี้ มีหวังคงเป็นเมียน้อยกันตรึม


4.4 เป็นแม่ม่าย จึงยอมเป็นเมียน้อย เพราะคิดว่า หมดโอกาสที่หนุ่มโสดจะตื๊อขอแต่งงานด้วยแล้วนี่ ฉะนั้น ถ้าหนุ่มหน้าไหนเข้ามาประชิด ก็เอาซะเลย เข้าทำนอง พอเป็นม่ายก็กลายเป็นฝ่ายถูกเลือก ไม่ใช่มีโอกาสเลือกเหมือนสมัยก่อน อีกต่อไปแล้วน่ะเซ่


ว่าแต่เป็นเมียน้อย น่ะดีหรือ? เพราะผู้ชายไม่ได้ โง่ให้มาตักตวงสมบัติไปเฉยๆ นะ ยกเว้นพวกที่โง่จริงๆ ก็แล้วไป แถม “หนุ่มที่อยากมีเมียน้อยแต่ไม่อยากมีภาระ” ก็เยอะ ขืนเจอพวกนี้เข้า เกรงว่าสาวๆ จะกลายเป็นของเล่นชั่วคราวไปซะก่อนน่ะสิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ