วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ผู้หญิงแบบไหนที่ชอบมาเกาะแกะแฟนคุณ

ผู้หญิงแบบไหนที่ชอบมาเกาะแกะแฟนคุณ


http://play.kapook.com/files/play/photo/4/21559_365002.jpg


เปรียบ ชีวิตคู่เป็นโจทย์เลขคือ 1 + 1 เท่ากับ 2
แต่ในความเป็นจริง โลกนี้ไม่ได้มีแค่คุณสองคน ที่เมื่อรักกันแล้ว โลกภายนอกเป็นอันต้องตัดทิ้ง แต่ความรักคือแรงผลักดันให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข มีพลัง มีแรงดึงดูด มีความคิดสร้างสรรค์ และหัวใจเบิกบาน แต่ทุกอย่างบนโลกใบนี้ก็ไม่ได้มีด้านเดียว บางทีเพราะรักเกินขอบเขตมากไป ก็ทำให้เกิดเรื่องราวต่อยอดจากความรักขึ้นมากมาย ทั้งในด้านดีและด้านร้ายต่าง ๆ กัน และถ้าเป็นด้านดีคงไม่ต้องพูดถึง
ทว่าด้านร้ายของความรักที่ถูกต่อยอดมาต่างหากที่เป็นปัญหาโลกแตก แก้กันไม่รู้จบทุกวันนี้ ซึ่งหนึ่งในปัญหาร้อยพันประการในด้านร้ายของความรัก (ที่ล้นเกิน) และเป็นปัญหาใหญ่แก้เท่าไหร่ก็ไม่ตกเสียด้วย นั่นก็คือ เรื่อง ขี้หึง และอย่างที่รู้กัน ว่าปัญหาขี้หึงนั้นเกิดมาจากภาวะความไม่มั่นคงทางจิตใจ ถูกกระตุ้นได้ไวจากสิ่งเร้ารอบข้าง เพศไหนขี้หึงมากกว่ากันคงไม่ต้องแกล้งเดา จะใครได้ถ้าไม่ใช่ “ผู้หญิง” นั่นเอง


วันนี้ “ทายใจไขคำตอบ” ประมวลว่า “ผู้หญิง” แบบไหน ที่มักมาป้วนเปี้ยนใกล้ ๆ แฟนของคุณ แล้วคุณจะเกิดอาการลมออกหู พานจะระเบิดระบายออกมาได้ทันทีแบบไม่รู้ตัว



http://www.dphoto.in.th/d/_______+4+___+________+______________+_27_.jpg/93287/1

มาแบบแรก:


อดีตแฟนสาวของแฟนคุณยังคงป้วนเปี้ยนอยู่ไม่ไปไหน

ไม่ มีเชื้อเพลิงอะไรรุนแรงเท่าถ่านไฟเก่า คุณจะรู้ได้อย่างไรว่ามันมอดไปไม่หลงเหลือเชื้อเพลิงอะไรอีก ถ้าลมเพลมพัดแล้วไฟติดขึ้นมาล่ะ คุณยังนอนหลับได้ ลงหรือ ตราบใดที่คุณเธอคนนั้นยังไม่ไปไหนจากชีวิตของ (แฟน) คุณ คุณผู้หญิงทั้งหลายคงคิดเช่นนี้วนไปเวียนมาไม่รู้จบ ก็คงไม่จบเพราะคุณ มัวแต่คิด ๆ ๆ แต่ไม่ได้หาทางออก อย่าคิดมากเลย ออกจะดีที่แฟนของคุณยังคงความสัมพันธ์อันดี (ไม่ใช่แบบคนรัก) กับอดีตคนรักของเขาอยู่ บ่ง ชี้ได้ว่าผู้ชายของ คุณมีวุฒิภาวะที่สูงแล้ว ไม่เหลาะแหละ เจ๊าะแจ๊ะ ใช้อารมณ์แบบโจ๋เลือดร้อน ที่ร้องไห้คลุ้มคลั่งกับความรัก และนั่นก็เป็นเครื่องรับรองได้ว่า ถ้าคุณกับเขาเลิกกันไปแล้ว เขาเองก็คงจะไม่ฆ่าตัดตอนคุณทิ้ง หรือทำร้ายจิตใจคุณมากมาย เขาคงยังปฏิบัติกับคุณดีเยี่ยงที่เขาเคยทำกับแฟนเก่าของเขามา อย่างไรก็ตาม ขอบเขตก็ควรจะมี แค่นาน ๆ โทรฯ คุยกันที นัดเจอกันบ้างประสาเพื่อนฝูงคงไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเกินไปกว่านี้จนคุณเริ่มไม่อยู่ในสายตาของเขาก็ต้องหาวิธีจัดการบ้าง แล้ว

รับ มือโดย : กรุณาอย่าเดือดดาลแล้วยกแฟนเก่าของเขามาเป็นประเด็นเด็ดขาด เพราะนั่นจะทำให้เขาฉุกขึ้นมาได้ว่าคุณหึง เพราะจริง ๆ เขาก็อาจจะไม่ได้คิดอะไร ก่อนอื่น ตั้งสติ นั่งพูดคุยด้วยอารมณ์ปกติที่สุดเท่าที่จะเก็บอาการไว้ได้ (โปรดพยายาม) บอกเขาว่าคุณก็ไม่ได้รู้สึกแย่กับเธอ (แฟนเก่าเขา) ออกจะชอบด้วยซ้ำไป (แม้ จะจริงแค่ครึ่งเดียว) แต่เวลาที่แฟนคุณออกไปข้างนอกบ่อย ๆ โดยที่ไม่มีคุณไปด้วย คุณเริ่มเป็นห่วงเขาแล้วนะ เมื่อเขาได้ยินเช่นนี้ เขาจะให้ความรู้สึกยกย่องคุณ และเริ่มหยุดคิดว่าพฤติกรรมของเขาทำให้คุณเป็นกังวลใจขึ้นมาบ้างแล้ว


http://www.dphoto.in.th/d/_______+4+___+________+______________+_25_.jpg/93283/1

แบบต่อมา:


อดีตสาวในดวงใจที่เคยกระชากใจเขาไป

ทุก คนมีค่ะ แม้แต่คุณก็ต้องมี ชายในอุดมคติ ที่เคยแอบรัก แอบหลง และตั้งเขาไว้ให้เป็นคนในฝัน ตรงตามแบบฉบับที่วาดไว้ทุก ๆ ประการ เช่นเดียวกันกับผู้ชายที่เขาก็มีผู้หญิงในอุดมคติของเขาเหมือนกัน แม้ความเป็นจริงผู้หญิงที่เขาครอบครองอยู่อาจไม่ได้เป็นแบบนั้นสักเท่าไหร่ (ยอมรับความจริงเถิด) และ แหม แม้มันจะเป็นแค่ความฝันที่มีรูปร่างให้เห็น แต่คุณเองก็อดหึงผู้หญิงในอุดมคติของแฟนคุณไม่ได้ คราวนี้ก็เกิดอาการเปรียบเทียบกัน แล้วคุณก็ (อาจ) จะพบว่า คุณไม่มีอะไรสู้เธอคนนั้นได้เลย ขอร้องว่าคุณอย่าพยายามหึงเขาออกนอกหน้า เพราะเธอคนนั้นที่คุณหึง อาจไม่มีตัวตน หรือไม่ก็เป็นอดีตอันเนิ่นนาน นานมาก มากจนหลุดลอยไปไกลแสนไกลแล้ว อย่าทำอะไรให้แย่ไปกว่านี้ด้วยการหึง ขอแค่ทำใจ ขี้หึงกับคนในความฝัน ไม่รู้จะไปฟาดฟันกับใครนะคุณ

รับ มือโดย : ไม่มีใครเปลี่ยนอดีต หรือเปลี่ยนความคิดใครได้ ที่คุณทำได้คือต้องยอมรับเรื่องราวอย่างเปิดใจ และมองหาเรื่องดีที่มีอยู่ เช่น มันก็เป็นเรื่องเตือนใจคุณว่า ผู้หญิงคนในความฝัน แม้ว่าจะเคยมีตัวตน หรือไม่เคยมี แต่เขาสองคนก็อยู่กันไม่ได้อยู่ดี ใน วันนี้จึงมีภาพ ของคุณอยู่กับเขา ความคิดเรื่องราวในอดีตของแฟนคุณมันเป็นเรื่องอารมณ์ของเขาและเขามีสิทธิคิด (แค่คิด) ส่วนตัวคุณมีหน้าที่ตระหนักกับตัวเองว่า ปัจจุบันคือเรื่องจริง และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คุณต้องจัดการกับความรู้สึกนึกคิดของตัวคุณเอง ล้วน ๆ ไม่เกี่ยวกับเขาเลย


004-18.jpg image by akapong99



แบบที่3:


ผู้หญิงในที่ทำงาน

แฟน คุณต้องมีสังคม จำ จำ จำ และ จำ สังคมของเขาก็สำคัญและคุณก็ให้เกียรติกับเขามากพอ ที่ให้เกียรติกับตัวเอง ในกรณีแฟนคุณหน้าตาดี มีเสน่ห์ และอยู่ในแวดวงที่มีแต่สิ่งสวยงามล่อตาล่อใจ โอเค มีเหตุผลควรค่าแก่การ “หึง” แต่ถ้าในทางตรงกันข้ามทั้งหมด ก็จงระงับอาการนั้นไว้ อย่าให้ใครรู้เห็น อายเขา แต่ ของอย่างนี้ไม่ควรประมาท ให้สังเกตพฤติการณ์ของพ่อตัวดีไว้บ้าง เช่นในกรณีที่ต้องออกไปดื่ม ปรึกษา หรือประชุมกันสองต่อสองในที่รโหฐานนั้น ให้เป็นความเสี่ยงระดับที่หนึ่ง ส่งถึงบ้านบ่อย ๆ ความเสี่ยงระดับสอง แต่ถ้าถึงขั้นรู้จักปูมหลังของเธอคนนั้นเป็นอย่างดี ชื่นชม ยกย่องผิดปกติเกินเพื่อนมนุษย์ และถึงขั้นละเมอชื่อเพื่อนร่วมงานคนนี้ออกมา ให้ยกขีดความเสี่ยงเป็นสีแดง คือขั้นสูงสุด!!!

รับ มือโดย : โอเค มันเสี่ยงมากที่จะแปลความสัมพันธ์ของแฟนคุณและเพื่อนร่วมงานผู้สนิทชิดเชื้อ นางนั้นจะเป็นแบบไหน อาจจะแค่เพื่อนร่วมงาน และถ้าคุณไปก้าวก่ายเรื่องงาน อันเป็นสิ่งที่ผู้ชายหวงแหนเป็นอันดับต้น ๆ ของชีวิตแล้วล่ะก็ จะยิ่งแล้วไปใหญ่ เพราะฉะนั้น ให้(แสร้ง) ถามเรื่องงานเขาอย่างเบาๆ เช่น ถามว่า “ช่วงนี้งานยุ่งมากไหม เพื่อนคนนั้นที่คุณพูดถึงบ่อย ๆ ว่าง ๆ ชวนเขามากินข้าวหลังเลิกงานด้วยกันสิคะ เห็นเครียด ๆ จะได้ขำ ๆ” แล้วถ้าแฟนคุณอ้างว่า “โอ๊ย ก็คงจะคุยแต่เรื่องงานน่ะ น่าเบื่อจะแย่” นั่นล่ะเริ่มมีกลิ่นตุ ๆ แล้ว เพราะเขาเริ่มแยกชีวิตการงานให้ออกไปอยู่ห่างจากสายตาคุณคนละโพ้น ทุกอย่างจะกระจ่างชัด เมื่อคุณได้พบเธอคนนั้นเพียงสักครั้ง เพราะสัญชาตญาณของผู้หญิงเราจะส่งความแม่นยำมาให้ว่า แฟนของคุณนั้นมีอะไร (หรือไม่มี) กับเพื่อนร่วมงานของเขาหรือเปล่า


http://img2.f0nt.com/08/56ec85d921127d0374591295f83c27a6.jpg

แบบที่ 4:


“...ก็เธอเป็นเหมือนเพื่อนสนิท....”

แก๊ง ก๊วนใครก็มีกัน จะเพศเดียวกัน หรือเพศตรงข้ามก็เพื่อนกัน แล้วทำไมเพื่อนสาวของเขาถึงทำให้คุณหึงได้ แล้วยิ่งเป็นดุจบัดดี้คู่ซี้ด้วยเล่า จิตใจอ่อนไหวบอบบางอย่างเราคงห้ามใจไม่ให้หึงไหว ลองเป็นอย่างนี้ ให้คุณถอยความหลังลงคลองเพียงชั่วครู่ ตรวจดูความหลังของเขากับเพื่อนรักว่าเคยมีอะไรติดใจกันมาหรือไม่

รับ มือโดย : อย่าไปทำลายมิตรภาพของเขา เพราะผู้ชายนั้นรักเพื่อนประหนึ่งตายแทนกันได้อยู่แล้ว แต่เช่นเดียวกัน อย่าให้มิตรภาพของเขามาทำลายความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ได้ บอกเขาว่า เวลาเขาไปไหนกับเพื่อนเขา แล้วทิ้งให้คุณต้องเดียวดายนั้น มันเสียเวลาที่ควรจะใช้อยู่ด้วยกันเสียนี่กระไร และ ถ้าเขาหาว่าคุณ หึงเขาหรือนี่ ทางที่ดีที่สุดคือ ยอมรับความจริงไปเลยว่าคุณอิจฉาเพื่อนเขา เพราะเพื่อนเขาคนนั้นมีเวลาอยู่กับเขามากกว่าคุณเสียอีก ทั้งที่คุณเป็นถึงแฟนนะนี่ เป็นการซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเองด้วย ซึ่งคุณก็หึงจริง ๆ ลองดูเขาจะมีอาการอย่างไร แล้วคุณจะได้รู้ว่าเขาจัดอันดับอะไรมาก่อนหลัง ชีวิตการแต่งงาน (ในอนาคต) หรือเพื่อน ถ้าเป็นอย่างหลังก็ไล่ให้เขาไปแต่งงานกับเพื่อนคุณซะ




แบบสุดท้าย:


สาวฮอตไฟแรงสูงที่เขาเพิ่งเจอ

จะ เจอแบบเฉียด หรือเจอแบบจัง ถ้าผู้ชายของคุณมีสัญชาตญาณความเจ้าชู้คอยชูคอรอกระพือออกมาอยู่แล้วละก็ เตรียมเช็ดน้ำตาไว้เป็นอันดับแรก แต่ถ้าจะให้นอนหลับไปกับความหึงทุกคืน จิตของคุณคงจะตกพุ่งดิ่งลงต่ำเหมือนเวลาหุ้นตกยังไงยังงั้น แก้ง่าย ๆ ให้กินยาที่ชื่อว่า “ความไว้ใจ” ตราบใดที่คุณเชื่อใจเขาว่าเขาจะไม่ มักง่าย ขนาดนั้น เพียงแค่เหลียวหลังมองตามกลิ่นเวลาหญิงงามเดินผ่าน หรือแค่แอบชมบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ คงไม่ต้องถึงกับหึงเป็นฟืนเป็นไฟก็ได้ บางทีสาวสวยเหล่านั้นก็เป็นเครื่องพิสูจน์แฟนของคุณได้ว่า เขาจะหลงใหลไปกับเปลือกนอกที่เพิ่งเดินผ่าน หรือแก่นแท้ที่แม้จะไม่งดงามภายนอก ทว่าอยู่เคียงข้างเขาเสมอมา

รับ มือโดย : ไม่ต้องทำอะไรมากเลย ก็แค่เล่นไปกับเขาด้วย เออออห่อหมก แม้ในใจจะต้องเก็บกด แต่ถ้าเขาดูกระเหี้ยนกระหือรือสุด ๆ ก็คงต้องเข้มกันหน่อย ลองพูดตักเตือนทำนองว่า อย่าไปทำให้ผู้หญิงคนนั้นเสียหาย หรือ ไปเล่นกับเธอแบบนั้นมากไปคงไม่ดี เธออาจคิดเป็นอื่นได้ แล้ว ก็คงบั่นทอนความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ด้วยแน่ ๆ พูดอะไร ๆ ให้มันแทงใจดำซักหลาย ๆ แผล เอาแบบว่าเจ็บลึก เจ็บนาน เจ็บแบบค่อยซึม ๆ เป็นการกระตุ้นสัญชาตญาณความรู้สึกผิดของเขาดีแท้

อีก ตัวยาที่กิน แก้หึงได้อย่างดี ชื่อ “การตระหนักถึงคุณค่าในตัวเอง (self-esteem)” ที่คุณเองก็มีค่าเพียงพอที่จะรอให้เขามารักคุณได้คนเดียว


http://www.oknation.net/blog/556644/2009/08/24/entry-6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ