วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เกี๋ยวเตี๋ยวรถลาวของแปลกใน กทม.

เกี๋ยวเตี๋ยวรถลาวของแปลกใน กทม.
Posted by ราษีไศล

วันนี้ผมขับมอไซค์ผ่านเลียบด่วนรามอินทรามุ่งหน้าซอบวัชรพลเลย สพานข้ามแยก

เกษตร-นวมินทร์ มาหน่อยบังเอิญเจอด่านตำรวจพอดีว่า พรบ.มอไซค์ผมหมดอายุ

พอดีเลยหลบๆก่อนดีกว่าเผื่อว่าผ่านด่านเผื่อพี่ตำรวจแกผีเข้าผี ออกเรียกตรวจขึ้นมา

ผมแย่เลยต้องโดนใถอีกแน่ แท้ สายตามองไกลๆเห็นหมวกลิบลับซึ่งผมก็รู้ว่า

เป็น ตำรวจแน่นอน เลยเลี้ยวแว็บเข้าถนนอะไรก็ไม่ทันได้อ่านเพื่อหลบด่านตำรวจ

ด้วยสายตาอันแหลมคมของผม(ว่าไปโน่น) แลเห็นป้ายขายก๋วยเตี๋ยว แต่ทำไมมัน

มีภาษาลาวด้วยหว่า ด้วยความสงสัย+หนีตำรวจผมเลยลองๆตามป้ายไปดู

และ ก็เห็นเป็นรถคันเบ้อเริ้มเลยจอดอยู่ซึ่งผมก็เรียกไม่ถูกว่าเขาเรียกรถอะไร

แต่มันพวงมาลัยซ้ายครับ มาจากลาวชัวร์ และผมก็ตรงดิ่งเข้าไปสั่งเกี๋ยวเตี๋ยว

และคุย กับพี่เขาทันทีครับ

พี่เขาบอกว่าเจ้านายมีธุระ กิจที่ประเทศลาวเลยซื้อรถคันนี้มาจากลาว

และ จากสภาพปัจุบันเศรษฐกิจไม่ดีเจ้านายเลยให้พี่เขามาขายเกี๋ยวเตี๋ยว

และทำอย่างไรคนจะสนใจและมีจุดเด่น เลยได้รถทะเบียนลาวคันนี้ล่ะ

เป็นจุดขาย ตอนแรกผมก็นึกไปว่าสงสัยคนลาวจะเข้ามาขายเกี๋ยวเตี๋ยวแข่ง

กับคนไทยหรือเปล่า แฮ่ๆ ที่แท้พี่เค้าก็คนไทยแต่ได้ไอเดียแปลกแหวกแนวแค่นั้น

เองครับ ร้านพี่เขาอยู่เรียบด่วนรามอินทรา ลงสพานข้ามแยก เกษตร-นวมินทร์

นิดหน่อยก็เลี้ยวซ้ายเข้าไป รถคันนี้จะจอดอยู่ปากซอยพอดีครับ

ใครอยากไปอุด หนุนก็เชิญได้ครับ ผมลองชิมมาแล้วรสชาด ก็ถือว่า โอเคครับ

แค่20บาทต่อชามเองครับ

ป้ายอันนี้แหละที่ทำผมสงสัยว่าคนลาวจะมาขายเกี๋ยวเตี๋ยวแข่งกะคน ไทยเรา

รถร้านเกี๋ยวเตี๋ยวพี่เขาล่ะ

พี่คนขายก็จะลวกเส้นบนรถแบบนี้ล่ะ ผมแอบกระซิบพี่เขาว่า ขายริมถนน

แบบนี้มี ทาง กทม.มาขออะไรบ้างใหม พี่เขาบอกเสียงดังฟังชัด เคลียร์แล้วจ้า

เคลียร์ ไรกันหว่า

ปากซอยนั่งกินไปชมรถวิ่งไปหรือถ้าว่างก็อาจนั่งนับรถที่วิ่งก็ได้ ครับ

นี่เก้าอี้นั่งกินเกี๋ยวเตี๋ยวครับ เก้าอี้อันเล็ดเตี้ย สำหรับคนนั่งกิน อันสูงใหญ่

สำหรับวางชาม เกี๋ยวเตี๋ยวครับ ดีกว่าบะหมี่เกี๋ยวในซอยผมอีกมีแค่เก้าอี้นั่ง

ต้องถือชามบะหมี่อีก เหนื่อย แต่ที่นี่มีที่วางชามด้วยครับ

สักพักก็มีเหล่าสาวๆเริ่มมาอุดหนุนพี่เขาแล้วครับ

หลังจากผมกินเสร็จผมก็ค่อยขับช้าผ่าด่านออกไปโดยที่ขับช้าที่สุด

และซ้ายที่สุดโดยที่ไม่มองหน้าพี่ตำรวจแกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ