วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

... คำสาบฟาร์โรห์ ...

... คำสาบฟาร์โรห์ ...


... เป็นการ์ตูนที่มีภาพสวยมาก


ภาค 1 มี 14 เล่ม ภาค 2 มี 11 เล่ม ภาค 3 มี 16 เล่ม สมัยนั้นเล่มละ 15 บาท


จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ยอดธิดา

oknation.

คำสาปฟาโรห์ เป็นการ์ตูนอิงประวัติศาสตร์ของอียิปต์โบราณ โดยใช้ แครอล เป็นตัวถ่ายทอด เธอได้หลงไปในห้วงอดีต 3000 ปีก่อนคริสต์ศักราช จากความโกรธแค้นของไอซิส ผู้ซึ่งบิดาของแครอลไปรบกวน โดยการไปขุดค้นหลุมศพฟาโรห์ (ไอซิส เป็นพี่สาวฟาโรห์ ซึ่งมีอำนาจปกครองอียิปห์ครึ่งหนึ่ง)

แต่ ไอซิส ก็ไม่รู้ว่าผลจากการกระทำ ด้วยความโกรธแค้นของหล่อน จะทำให้แครอลได้พบกับเมมฟิส ฟาโรห์หนุ่มแห่งอียิปต์ในยุคนั้น และที่สำคัญเมมฟิสผู้นี้เป็นน้องชายผู้ที่ไอซิสหลงรักอยู่ด้วย

ด้วย แครอลเป็นนักศึกษาสาวชาวอเมริกันผมทอง ผิวขาว นัยน์ตาสีฟ้า แน่นอนหล่ะเมื่อพลัดหลงมาในยุคอียิปต์โบราณผู้คนที่พบเห็นย่อมแตกตื่น เนื่องจากความงามที่แตกต่างของเธอซึ่งก็รวมถึงฟาโรห์เมมฟิสด้วย

และ เนื่องจากเธอมาจากอนาคต จึงมีความรู้ด้านวิทยาการต่างๆ ที่ก้าวหน้ากว่าคนในยุคนั้น ทำให้ทุกคนต่างทึ่งในความสามารถและยกย่องให้เธอเป็น "ธิดาแห่งไนล์" (นอกจากนี้ตอนที่เธอพลัดหลงสู่อดีต เธอถูกค้นพบในสภาพที่สลบอยู่ที่กอต้นปาปิรุส ริมฝั่งแม่น้ำไนล์)

ด้วย ความงามและความสามารถ ทำให้นามของ "ธิดาแห่งไนล์" เลื่องลือไปทั่ว ทำให้เมมฟิสมีคู่แข่ง แต่ที่สูสีและดูดีพอๆ กัน ก็เห็นจะเป็นเจ้าชายอิสมิล เมื่อการแบ่งสรรไม่ลงตัวก็เกิดการรบราแย่งชิงตัวแครอล ชิงกันไปแย่งกันมา จนล่าสุดจากที่ได้ยินข่าวว่าหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ก็ปาเข้าไป 5 ภาคแล้วค่ะ และก็มีข่าวว่าผู้แต่งเรื่องนี้ได้เสียชีวิตไปตั้งแต่ภาค 3 แต่เรื่องราวที่เขียนต่อๆ มา เป็นฝีมือของลูกศิษย์โดยอาศัยเค้าโครงเรื่องเดิมที่ถูกวางไว้แล้ว

สำหรับ ตอนจบนั้น ว่ากันว่าในที่สุดพอแครอลก็ได้กลับมาสู่ปัจจุบันและได้พบกับเมมฟิสที่กลับ ชาติมาเกิด ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เค้าคือ ไรอัน ลินตัน พี่ชายคนโตของแครอล ผู้ที่รักและเป็นห่วงแครอลมากๆ โดยแม่ได้สารภาพกับแครอลว่า "ลูกเอ๋ย ความจริงแล้วลูกไม่ใช่ลูกที่แ้ท้จริงของแม่ดอกนะ แม่เก็บเจ้าได้จากริมฝั่งแม่น้ำไนล์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ