วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

แฟนเก่าของคุณ เป็นคนแบบไหน

แฟนเก่าของคุณ เป็นคนแบบไหน



ถ้าใครเคยผ่านความรักมาก่อน ย่อมรู้จักคำว่า แฟนเก่า เป็นอย่างดีใช่ไหมจ๊ะ
เพราะ การเป็น “แฟนเก่า” สมัยนี้น่ะ ถูกตรา หน้า....เอ้ย...ถูกหยิบยื่นให้กันง่ายเหลือเกิน เพราะมีคู่รักที่อยู่กันไม่ยืดออกบานเบอะ โดยเฉพาะพวกรักง่ายหน่ายเร็ว, พวกมีรักวูบวาบและเห็นความรักเป็นของเล่น ขืนใครเป็นแฟนกับคนเหล่านี้ก็เก๊กซิมงี้แหละ ที่จริงอยากเชียร์ให้รักและผูกพันกันนานๆ มากกว่านะ เพราะ เป็นทำไมล่ะแฟนเก่า สู้เป็น “แฟนเดี๋ยวนี้” ไม่ดีกว่าเรอะ



และ ในเมื่อแฟนเก่าเป็นคำที่ใช้กันแพร่หลาย งั้นทายกันมะว่า แฟนเก่ามีกี่อย่างกันน้อ? โถ...อดีตแฟนบางคนกลับทำให้ลืมไม่ลงก็มีน้า ว่าแต่ “ลืมไม่ลง” ในที่นี้ มีทั้งเพราะเค้าดีเหลือเกิน หรือตรงข้าม ลืมมันไม่ลงเพราะทำกันเอาไว้แทบกระอักเลือด ซึ่งตรงนี้ขึ้นอยู่กับเคราะห์กรรมของแต่ละท่านแล้วล่ะว่า
อดีตคนรักที่ เคยผ่านมือคุณมานั้น เป็นคนยังไง เพราะไม่มีใครรู้จักแฟนเก่าของตัวดีไปกว่าตัวเองแล้วล่ะ จริงมะ ฉะนั้น ประเภทของแฟนเก่า ถ้าให้ยกเป็นกรณีศึกษาจึงพอลุ้น

ได้ดังนี้....





1. แฟนเก่าแสนประเสริฐ เคยอยู่ด้วยแล้วแฮปปี้จังเยย
ทัน ใดนั้นก็ขอเท้าความตัดภาพย้อนอดีตไปสมัยที่เป็นแฟนกัน ตอนนู้นเค้าสามารถทำให้คุณเบิกบานใจ จนฮัมเพลงเรามีเราได้เลยเชียว เพราะเมื่อไหร่ที่คุณและเค้ามีปัญหาจากสิ่งแวดล้อมภายนอกเข้ามารบกวนใจ ทั้งคู่มักนำมาคุย และปรึกษาหารือกันเสมอ ซึ่งถ้าเผื่อช่วยได้ก็ช่วยถ้าช่วยแก้ปัญหาให้ไม่ได้ เพราะต่างฝ่ายต่างก็ไม่ใช่เทวดามาจากไหน แค่ช่วยรับฟังสิ่งที่อยากระบายได้บ้างก็ยังดี

และหากไม่ได้เจอหรือ อยู่ห่างกัน เค้าจะโทรศัพท์ มาคุยด้วย ช่วยให้คุณไม่รู้สึกอ้างว้าง เพราะเค้ารู้นี่ว่า ความอ้างว้างและว่างเปล่าอาจทำให้คนรักคิดมาก เค้าจึงไม่ใช่แค่ขอเป็นแฟน แล้วหายหัวไปไหนก็ไม่รู้ แถมบางคู่ยังให้ความช่วยเหลือด้านเงินๆทองๆกันได้ด้วย แต่เอ้....ถ้าเค้าดีขนาดนี้ แล้วเรากลายเป็นอดีตกันได้ไง ป่านนี้คุณคงตั้งข้อสังเกตและอยากจะ “รักรีเทิร์น” แล้วใช่เปล่า?





2. แฟนเก่าแนวชอบสร้างภาพ
โอ้ โห เล่นละครตบตาคนเก่งจะตาย หากหันไปเอาดีประกอบอาชีพในวงการมายาคงได้ตุ๊กตาทองไปแล้ว เพราะเค้าเป็นคนแบบนี้น่ะสิ คือ ถ้าเผื่ออยู่ ต่อหน้าคนอื่น จะคอยห่วงใยและทะนุถนอมอีกฝ่ายราวกับแก้วคริสตัลราคาแพงระยับ จึงน่าเสียด๊าย เสียดายว่าตอนอยู่กันตามลำพัง ไอ้ท่าทีเอาใจใส่ของเค้าที่มีต่อคุณกลับเหือดหายไปไหนซะแล้วก็ไม่รู้ ดังนั้น ถ้ารู้ว่าวันไหนพ่อแม่ของคุณมาเยี่ยมถึงบ้านละก็ เค้า จะกุลีกุจอลงมือเป็นเชฟทำอาหารเพื่อต้อนรับขับสู้ สุดฤทธิ์ แต่พอบุพการีของคุณไปแล้วสิ หน้าที่ดูแลบ้านทั้งหลายแหล่ ล้วนยกให้คุณหมด ทำหยั่งกะกลัวว่าจะไปแย่งหน้าที่คุณทำงั้นแหละ ทั้งๆที่งานบ้าน ต้องช่วยกันไม่ใช่เรอะ

แถมเวลาอยู่กับเพื่อนๆ ก็ยังไม่เลิกเล่นละครรักเล่ห์เสน่ห์ลวงเลยอ่ะ เพราะมักทำเป็นรักแฟนซะเต็มประดา ถ้าไม่บอกต่อหน้าเพื่อนว่ารักแฟนตรงๆก็จะทำเป็นคุยเขื่องกับเพื่อนๆว่า ถ้าไม่เอาใจคนที่เค้ารักแล้วจะเอาใจใครล่ะจริงมะ อุ้ย...โกยคะแนนนิยมจากเพื่อนๆไปล้นกระบุง เลยเชียวล่ะ ทั้งๆที่ตอนอยู่กันตามลำพัง
ไม่เห็นปากหวานหยั่งงี้เลย เผลอๆยังกวนทีนซะด้วย


ทีนี้ถึงบางอ้อรึยัง ว่าทำไมเค้าถึงกลายมาเป็นแฟนเก่าได้ไงฟระ




3. แฟนเก่าจอมเจ้าชู้...
แต่ อ่ะ อ่ะ อย่าบอกนะว่า แฟนคนล่าสุดของคุณก็เจ้าชู้ไม่เบาเหมือนกัน เรื่องความเจ้าชู้คงไม่ต้องสาธยายเยอะ เพราะย่อมรู้ดีแก่ใจกันทุกคนว่า ไม่มีใครชอบให้แฟนทำตัวเป็นคนไร้สังกัด แล้วเที่ยวไปเจ๊าะแจ๊ะจี๋จ๋ากับใครๆจนมีกิ๊กมากมายร่ายยาวเป็นหางว่าวหรอกนะ เฮ้อ... ใช้ชีวิตอยู่ในยุคที่มองไปทางไหนก็เจอคนเจ้าชู้เกลื่อนตลาดพอๆกับโทรศัพท์ มือถือนี่ก็ลำบากใจ “ผู้ที่อยากเจอคนที่รักเดียวใจเดียว” แฮะ

ที่ จริง หากทนรักใครคนเดียวไม่ได้ ก็อย่าไปก้อร่อก้อติกชวนใครเข้าใจผิดมาเป็นแฟนก็สิ้นเรื่อง จะได้ทำตัวพลิ้วไปพลิ้วมายังไงก็ได้ เออ...แต่ “พวกมากรัก” บางคน ชอบคิดไปเองว่า มีคนมากมายมาหลงรักทั้งที่ไม่ได้เป็นงั้นซะหน่อย มีนะ เคยเห็นมะ โอ้ยเป็นโรคคิดเองเออเองอีกล่ะ เบื่อจริงๆ





4. แฟนเก่าจอมราวี
ถ้าแกล้งได้แกล้ง พอสืบสาวราวเรื่องจึงรู้ว่ามักเป็นพวกที่ถูกอีกฝ่ายบอกเลิกแล้วรับไม่ได้ จึงจ้องแก้แค้นต่างๆนานา

นี่ สิคือ ตัวแสบประจำรายการแฉแฟนเก่าของจริง ล่ะตะลาลา เพราะคุณไม่ต้องเป็นดาราหรือคนดังมาจากไหนก็ถูกแฟนเก่าตามจิกและตามจองล้าง จองผลาญได้ ด้วยคลิปฉาวหรือภาพนิ่งที่ถูกแบล็กเมล์จากแฟนเก่า ซึ่งแปลงร่างเป็นอสูรหลังไม่พอใจที่ถูกอีกฝ่ายขอเลิก เพราะไม่อยากเลิกด้วย แถมรับไม่ได้หากอีกฝ่ายจะหันไปมีแฟนใหม่ ไงล่ะ เค้าถึงคอยตามรังควานคล้ายเป็นผีบ้าตาโบ๋วนไปเวียนมาอยู่นั่น ตั้งแต่แกล้งกันเบาๆ ไปจนถึงขั้นทำให้ อีกฝ่ายขายหน้าแบบสุดๆ

โห นี่ขนาด “เคยรัก” ยังเกลียดกันได้ลงคอ ทำหยั่งกะตอนสวีตหวานที่ผ่านมาไม่เคยมีสิ่งดีๆให้คิดถึงกันงั้นแหละ ขืนมีแฟนเก่าแบบงี้ คงต้องยิ่งกว่าไปทำบุญต่ออายุและหาทาง “รับมือ” กับความเลวร้ายของเค้าให้ได้ เชื่อว่ากรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมตามสนองเพี้ยง!




ดังนั้น ก่อนคว้าใครมาเป็นแฟน ควรกลั่นกรองให้ถี่ถ้วนกันซะหน่อยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ